Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

ĐIỀU TRỊ GLOCOM TĂNG NHÃN ÁP MÃN TÍNH BẰNG ĐÔNG Y

Các trường hợp tăng nhãn áp cấp thì phải phẫu thuật theo chỉ địnhcủa bác sĩ mắt 
nhưng cũng có các trường hợp sau khi mổ rồi mà nhãn áp vẫn tăng hoặc tình trạng cao mãn tính chưa phải mổ thì đôngy có những giải pháp hạ áp trong mắt tốt 

Bệnh thường tiến triển từ từ , đau đầu nhức mắt ...thị lực giảm,  tỷ lệ cao người già trên tuổi  70 mắc bệnh 
Người ta tưởng rằng tăng nhãn áp mãn tính không điều trị được bằng thuốc và chỉ có phẫu thuật mới giải quyết được nhưng thực tế bệnh này do rối loạn sự điều tiết tắc nghẽn thủy dịch trong mắt và gốc bệnh nằm tại tạng Can . từ xa xưa trong các y văn cổ bệnh đã được chữa tốt . tất nhiên thể cấp tính phải được mổ ngay nhưng thể mãn tính hoàn toàn có thể chữa bằng thuốc đông y được

Sau đây là mottj bức thư của bệnh nhân từ nước Anh bị tăng nhãn áp 2 bên . nhỏ thuốc và điều trị tại mắt không hết có chỉ định mổ nhưng ông đã dùng đến với dưỡng sinh và mot số thuốc hỗ trợ mà  nhãn áp đã ổn định 
 nếu ông có diều kiện sử dụng thuốc đông y của VIệt nam thì tác dụng sẽ tận gốc và ổn định hơn nhiều 






Kính gởi Bác Sĩ đông y Lê thị Thanh Xuân

Thưa Bác Sĩ,

Tôi chân thành cảm ơn Bác Sĩ rất nhiều đã đọc bài hỏi về cách làm hạ nhãnáp của tôi trong diễn đàn, và Bác Sĩ đã gởi tin nhắn cho tôi. Tôi thật giống như người sắp chết chìm, lại có được cái phao nổi như là một tia hy vọng vậy.

Tôi hiện nay đang định cư tại thành phố Birmingham, Anh Quốc.  Vậy xin Bác Sĩ vui lòng chỉ dẫn cách thức làm sao tôi có thể mua thuốc của Bác Sĩ được? 

Rất mong nhận được thư hồi đáp của Bác Sĩ và biết được thêm các chi tiết về tiệm thuốc và thuốc chữa bệnh tăng nhãn áp.  Xin Bác Sĩ liên lạc với tôi qua địa chỉ email của tôi:


Kính thư,

James Nguyen.


Chào anh James Nguyễn 

bệnh này dùng thuốc đông y chứ thuốc tây thì tôi thấy ít tác dụng 
nều anh ở Việt nam thì chuyển thuốc dễ dàng vì nó là thuốc dạng gói như thuốc bắc phải sắc uống hàng ngày
thuốc như vậy thi gửi qua Hải quan Anh họ có cho qua không ?

   Anh có thể kể lại quá trình bệnh mắt của anh như thế nào ? anh có những bệnh gì từ trước không ? bệnh gan dạ dày? những bệnh gì kèm theo khác nếu có thì như thế nào đã điều trị những gì và hiện nay ra sao ? 
   anh có phải làm việc trí óc căng thảng không . cuộc sống có những vấn đề lo toan bưc tức  gì thường xuyên  không  .
  và anh cũng phải cho biết huyết áp 2 tay trái và phải hiện nay như thế nào ? 
regards 
thanhxuan
Thưa Bác Sĩ, tôi bị bệnh tăng nhãn áp cả hai mắt.  Phía bên trên của hai mắt đã bị mờ hẳn đi. Phía trung tâm và phía dưới của hai mắt thì còn trông rõ.  Cách đây vài năm, tôi có đi thử máu và được biết là tôi bị cao huyết áp và cao mỡ trong máu. Tôi không nghe thấy nói gì là tôi bị đau gan hay đau dạ dày gì cả.  Nhưng bác sĩ gia đình bên đây nói là tôi chưa cần phải uống thuốc để trị bệnh cao áp huyết và mỡ trong máu, nếu tôi chịu khó tập thể dục thì các bệnh này sẽ giảm ngay.  Tôi đã tập thể dục hàng ngày và đi tái khám thì bệnh có giảm đi và bác sĩ quyết định là không cần phải uống thuốc.

Tuy nhiên cho đến nay, mặc dù tôi đã cố gắng tập luyện thay đổi nhiều bài khí công như: Bát Đoạn Cẩm, Vẫy tay Đạt Ma Dịch Cân Kinh, các bài khí công của Thầy Đỗ Đức Ngọc dạy trong Khí Công Y Đạo thì tôi so sánh thấy rằng số tâm thu khi đo áp huyết bằng máy đo có tương đối giảm bớt xuống nhưng vẫn chưa được giảm xuống nhiều.  Số tâm trương vẫn còn cao. Chỉ có điều là nhãn áp của tôi vẫn còn cao, mặc dù tôi đang dùng thuốc nhỏ mắt đều đặn hàng ngày, nhưng áp suất trong mắt vẫn không giảm bớt xuống được. Ngoài ra tôi vẫn thường xuyên day các huyệt đạo chung quanh mắt theo sự chỉ dẫn của Thầy Ngọc trong các băng video Thầy dạy tại Âu Châu.

Theo tôi tự nghĩ rằng có lẽ từ nay trở đi tôi phải cố gắng giảm bớt xuống liều lượng thức ăn dùng trong bữa ăn hàng ngày lại (to be on diet). Tôi phải ăn thật ít đi.  Tôi phải tập trung chú trọng đến bài tập nằm kéo ép gối thổi hơi ra làm mềm bung 300 lần mỗi ngày mục đích để làm cho huyết áp giảm bớt xuống nhiều hơn nữa.  Nếu huyết áp toàn thân được hạ xuống đúng theo tiêu chuẩn thì nhãn áp cũng sẽ được hạ xuống theo, có đúng không thưa Bác Sĩ? 
Xin gởi thêm số đo áp huyết mới nhất của tôi ngày hôm nay:

- Buổi chiều trước khi tập khí công:

Tay trái: 136/91 mmHg, nhịp tim 64
Tay phải: 151/91 mmHg, nhịp tim 60

- Buổi chiều sau khi tập khí công xong:

Tay trái: 131/85 mmHg, nhịp tim 79
Tay phải: 135/91 mmHg, nhịp tim 84

Kính chúc Bác Sĩ nhiều sức khoẻ và niềm vui trong cuộc sồng.

Kính thư,

James Nguyễn.
Chào anh 
xem thư của anh thì thấy anh rất lo lắng về bệnh tình của mình 
tôi xem lại số đo huyết áp thì vẫn thấy bên phải cao hơn 91 là số đo cao chứng tỏ gan bị ứ máu do chức năng gan kém hoặc gan nhiễm mỡ 
bây giờ anh phải hạ huyết áp ở gan xuống thì huyết áp trong mắt mới xuống được 
   ở xa vấn đề thuốc không dễ dàng thì dùng phương pháp tập vậy anh a vì cần phải tập  càng sớm càng tốt vì thị lực mắt mà giảm thì sẽ khó phục hồi hơn nhiều 
Kính thưa Bác Sĩ,

Tôi thật cảm động tấm chân tình của Bác Sĩ đã viết thư chỉ dẫn cho tôi về số đo áp huyết của tôi đồng thời chỉ dẫn cho tôi về cách ấn huyệt   Tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Bác Sĩ rất nhiều.
.  Khi nào tôi có dịp về Việt Nam trong tương lai thì tôi sẽ email trước cho Bác Sĩ để xin đến tận nơi Bác Sĩ mà hốt thuốc rồi mang thuốc theo về bên đây uống vậy.  Tôi sinh ra tại Saigon và nếu Bác Sĩ có tiệm thuốc tại miền Nam thì sẽ dễ dàng cho tôi hơn.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm tạ Bác Sĩ rất nhiều đã quan tâm và giúp đỡ cho bệnh tật của tôi.  Tôi xin phép không dám làm phiền đến Bác Sĩ nữa và tôi sẽ liên lạc với Bác Sĩ ngay khi nào tôi có dịp về thăm Việt Nam.

Kính chúc Bác Sĩ luôn tràn đầy sức khoẻ và vạn sư an lành.

Kính thư,

James Nguyễn.
thanhxuanChào anh 
cảm ơn anh đẫ hồi đáp 
tôi ở Hà nội nên khả năng gặp nhau là rất khó . tuy nhiên nếu có vấn đề gì về bệnh lý tôi sẵn sàng tư vấn  qua mail cho anh với tất cả sự hiểu biết của mình
Kính chào Bác Sĩ,

Cảm ơn Bác Sĩ rất nhiều đã hồi đáp thư cho tôi.  Tôi tuy sinh ra tại Saigon nhưng quê quán Bố Me và Ông Bà đều ở miền Bắc thuộc Huyện Hải Hậu, Tỉnh Nam Định. Hiện nay họ hàng của tôi chỉ còn lại các Chú Dì và Cậu Mợ vẫn còn đang ở Nam Định. 

Hôm nay có người bạn mách bảo cho tôi biết có một tiệm thuốc tại Anh Quốc tên là Holland & Barett của người Tây có bán các loại thuốc về đường huyết và mỡ trong máu được chế biến từ các loại thảo mộc (herbals) và khoáng chất (minerals). Tôi đã ghé đến tiệm thuốc và mua được hộp thuốc tên là Chromium Picolinate công dụng: Nâng đỡ sự duy trì vê nồng độ đường trong máu được bình thường. Một ngày uống một viên. Thuốc này được chế tạo từ khoáng chất Chromium Picolinate.  Ngoài ra còn có một loại thuốc nữa tên là Cholesterol Balance. Công dung: Duy trì sự quân bình chất cholesterol trong máu và gan.  Thuốc cholesterol này cũng chế từ thảo mộc và phải đặt hàng mới có. Hai loại thuốc này người nào mua cũng được và có thể mua mà không cần phải xuất trình toa thuốc của Bác Sĩ kê khai chứng






l" Tôi cũng phải công nhận trong suốt 6 tháng vừa qua mặc dù tôi có tập luyện khí công hàng ngày, nhưng tôi vẫn ăn nhiều thức ăn ngọt như bánh ngọt, biscuits, kẹo sô cô la, dùng các đồ ăn tạo ra chất đường như cơm, cháo, chè, xôi, và còn uống côca nữa.  Tôi đã không có kiêng cữ đường gì cả.  Có lẽ vì vậy khi tái khám thìnhãn áp tăng cao và không giảm bớt gì cả. Cho nên bây giờ tôi bắt buộc phải thật kiêng cữ các thức ăn có chất đường và hạn chế ăn các thức ăn tạo ra đường.  Đồng thời tôi phải tập luyện khí công, day các huyệt và hỗ trợ uống thêm thuốc Chromium Picolinate mục đích để hỗ trợ cho đường huyết được bình thường và đúng tiêu chuẩn quy định. Vậy Bác Sĩ nghĩ sao, thưa Bác Sĩ?  Tôi xin Bác Sĩ vui lòng chỉ dẫn và cho tôi biết ý kiến của Bác Sĩ.

Đồng thời tôi sẽ đặt hàng mua thuốc Cholesterol Balance uống thêm nữa để giữ cho thăng bằng và điều hoà chất cholesterol trong gan theo như Bác Sĩ đã chẩn bệnh cho tôi là Can âm hư, bị ứ máu trong gan vì nhiễm mỡ trong máu và gan do số tâm trương quá cao.  Tôi có thể uống đấu chung cả hai thứ thuốc này cùng một lúc được không thưa Bác Sĩ? 

Tôi rất mong được sự giúp đỡ và chỉ dẫn của Bác Sĩ.  Xin kính chúc Bác Sĩ thật nhiều sức khoẻ và mọi sự an lành.

Kính thư,

James Nguyễn.
anh không phải ngại gì cả bởi vì bệnh của anh không thể giải quyết bằng tây y được chỉ có cách mổ mà thôi . mà mổ xong vẫn có khả năng tái phát vì nguyên nhân nó không nằm tại mắt 
   nếu anh chỉ tập ép gối hay đạt ma dịch  cấn kinh không thì cũng không thể giải quyết được nó vì Can âm hư giống như xe bị xì lốp phải vá vào mới được . có thể trong quá khứ anh vất vả lo lắng suy nghĩ  nhiều nên Can âm hưra sao ? 
Kính chào Bác Sĩ,

Cảm ơn Bác Sĩ rất nhiều đã gởi email thăm hỏi sức khoẻ của tôi.  Cách nay khoảng một tháng, tôi đã đi tái khám tại bệnh viện chuyên khoa mắt với kết quả tốt là áp suất trong mắt đã giảm xuống với chỉ số là 20, tuy nhãn áp vẫn còn cao, nhưng đã lọt vào trong tiêu chuẩn bệnh viện có thể chấp nhận là từ 10 đến 21. 

Bác Sĩ tại bệnh viện nói là trước đây nhãn áp của tôi tăng lên quá cao, ra ngoài tiêu chuẩn quy định, nhưng nay đã giảm bớt xuống rồi, nguyên nhân là do tôi nhỏ thuốc mắt đều đặn và không quên bỏ lỡ thuốc nhỏ mắt cho nênnhãn áp đã giảm bớt xuống như thế, và cho hẹn tôi tái khám lại khoảng 4 tháng sau. Tôi có nói với Bác Sĩ tại bệnh viện là theo tôi nghĩ nguyên nhân là do tôi thay đổi chế độ ăn uống; đặc biệt là kiêng cữ không ăn uống các thực phẩm trực tiếp có chứa nhiều chất đường, và ngoài ra tôi còn tập khí công (yoga) nữa. Nhưng Bác Sĩ bệnh viện có vẻ không tin và cứ cương quyết cho nguyên nhân là do tôi không quên bỏ lỡ nhỏ thuốc mắt.

Sự thật thì có lẽ chính tôi cảm nghiệm được là từ ngày tôi quyết định kiêng cữ hạn chế tối đa ăn uống các thực phẫm có chứa nhiều chất đường như bánh ngọt, kẹo sô cô la, kem, bánh quy, cơm gạo trắng, bún, côca cô la v.v... thay vào đó tôi ăn gạo lứt, gạo khô mầu nâu, bánh mì nâu, ít trái cây, và uống thêm thuốc làm hạ đường trong máu.  Đồng thời tôi tập trung luyện bài nằm kéo ép gối thổi hơi ra lảm mềm bụng để thông khí toàn thân cho nên mới có kết quả hạ nhãn áp tốt như trên. Như vậy điều này chứng minh rằng áp suất trong mắt và đường huyết có ảnh hưởng liên quan trực tiếp với nhau.  Nếu đường huyết cao thì nhãn áp sẽ bị tăng theo.  Nếu đường huyết thấp thì nhãnáp sẽ thấp xuống.  Nhưng nếu để đường huyết tụt xuống thấp quá thì lại nguy hiểm cho bản thân, phải không thưa Bác Sĩ?

Thời gian gần đây, thỉnh thoảng tôi đo thấy đường huyết của tôi tụt xuống thấp quá, có lúc khoảng 4 mmol/l lúc bụng đói, và người tôi trở nên gầy còm hẳn đi, làm tôi lo sợ, cho nên tạm thời tôi ngưng không dám uống thuốc làm hạ đường nữa Bác Sĩ ạ.

Trước đây tôi có nhờ vợ tôi bấm huyệt  theo sự chỉ dẫn của Bác Sĩ, nhưng vợ tôi chỉ giúp tôi bấm huyệt được vài ngày rồi không muốn bấm huyệt nữa cho nên tôi đành phải bỏ dở. Hiện nay tôi vẫn đang uống thuốc làm điều hoà chất cholesterol trong máu giúp đỡ cho tim và gan. 

Kinh chúc Bác Sĩ nhiều sức khoẻ và luôn an vui trong cuộc sống.

Kính thư,

James Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét